เพลง Jazz

ดนตรี Jazz ถือเป็นดนตรีอีกประเภทที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด ด้วยเสน่ห์ของเสียงเครื่องดนตรี และ องค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ทำให้ดนตรี Jazz กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยาก และเป็น Jazz ที่เล่นสด ก็ขอบอกเลยว่ามันจะยิ่งฟินขึ้นไปอีกหลายเท่า แต่หากเพื่อน ๆ คนไหนหลงรักเพลง Jazz อยู่และไม่เคยฟังสดสักครั้งก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำ 3 ร้านนี้ที่เล่นเพลง Jazz สด ๆ ให้เพื่อน ๆ ได้ฟัง รับรองฟินแน่นอนค่ะ 

  1. Jazz Happens

ที่แรก Jazz Happens บาร์ Jazz ชื่อดัง ของดีประจำถิ่นถนนพระอาทิตย์ ที่แม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ แต่คุรภาพคับแก้ว เพราะมีเพลง Jazz เล่นสดให้คุณฟังทุกวัน โดยนักดนตรี jazz ที่มาเล่นส่วนใหญ่ก็จะเป็นน้อง ๆ จากคณะ ดุริยางศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นั้นเองค่ะ แต่ถึงจะเป็นเด็กก็ประมาทไม่ได้นะคะ เพราะ คุณภาพเค้าล้นแก้วจริง ๆ แถมราคายังน่ารัก สบายกระเป๋าไม่แพงเลยขอบอก โดยร้านนี้จะเปิดบริการเวลา 19:00-01:00 น. สามารถโทรสอบถามได้ที่  084-450-0505 หรือ ติดตามข่าวสารจาก https://www.facebook.com/jazZhappens ได้เลยค่ะ

  • Bamboo Bar

ร้านที่สองคือร้าน Bamboo Bar บาร์ Jazz ที่เรียกได้ว่าเก่าแก่ที่สุดในประเทสไทย ตั้งอยู่ในโรงแรม Mandarin Oriental (ชั้น 1) ถ.เจริญกรุง ซอย 40 เขตบางรัก กรุงเทพฯ ที่นอกจากจะมีดนตรี Jazz ที่เก่าที่สุดในประเทศ ก็ยังมีเครื่องดื่มแปลก ๆ ให้คุณได้ลองลิ้มลองดู พร้อมทั้งอาหารแสนอร่อย ใครที่เป็นคอ Jazz ต้องมาลองกันสักครั้ง บอกเลยว่า สุด จริง ๆ โดยร้านนี้จะเปิดบริการเวลา  17:00–01:00 (อาทิตย์-พฤหัสบดี) 17:00–02:00 (ศุกร์–เสาร์) สามารถโทรสอบถามได้ที่ : 02-659-9000 หรือ ติดตามข่าวสารผ่านทาง https://www.facebook.com/The-Bamboo-Bar-

  • Brown Sugar

ร้านสุดท้ายคงจะเป็นร้านไหนไม่ได้นอกจากร้าน Brown Sugar บาร์ Jazz ขนาดเล็ก ๆ ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2528 และ เป็นที่รู้จักกันอย่างดีของนักดนตรี และ คอเพลง Jazz รวมทั้งเพลง Blues โดยที่ Brown Sugar นี้จะเปิดเป็นร้านกาแฟในช่วงเช้า และ เปิดเป็นบาร์  Jazz ในช่วงกลางคืน หากใครสนใจอยากไปตามรอย บาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ถนนพระสุเมรุ โดยจะเปิดบริการตั้งแต่ 12:00–00:30 น. (อาทิตย-พฤหัส) และ 12:00–02:00 น. (ศุกร์–เสาร์) สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02-282-0396 หรือติดตามทาง https://www.facebook.com/brownsugarbangkok

หวังว่าจะถูกใจคอเพลง jazz กันนะคะ หากเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่เคยไปดื่มด่ำกับดนตรี Jazz ขอบอกไว้เลยว่าต้องไปลองสักครั้งในชีวิต รับรองว่าฟังเพลิน แถมจิบเครื่องดื่มเพลินแน่ ๆ ค่ะ ไม่ลองไม่รู้นะคะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก